Diễn văn khai mạc Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 -20/11/2022)

Đăng lúc: 15:07:30 04/01/2023 (GMT+7)

DIỄN VĂN

KHAI MẠC HỘI THI CẮM HOA NGHỆ THUẬT CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ( 20/11/1982 -20/211/2022 )

 

 Kính thưa các quý vị đại biểu. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân yêu !

 

Hoà chung trong không khí thi đua sôi nổi kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm. Được sự thống nhất chỉ đạo của Chi uỷ chi bộ, BGH. Hôm nay, ngày 18/11/2022  Liên đội trường THCS Vạn Thắng  tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022. Lời đầu tin, xin T/m lãnh đạo nhà trường kính chúc các bác trong thường trực Hội CMHS, cùng toàn thể CBGV nhà trường luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, bình an và thành đạt. Chúc các em HS luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, học tập tiến bộ !

 

Kính thưa toàn thể hội thi.

 

Ngày nhà giáo Việt Nam  ( hay ngày lễ hiến chương nhà giáo Việt Nam ) được tổ chức hằng năm là lễ hội của ngành giáo dục và là ngày Tôn sư trọng đạo của toàn xã hội nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành giáo dục.Như vậy, ngày nhà giáo Việt Nam cũng là ngày của toàn dân, ngày của lương tâm và trách nhiệm.

 

Sau khi  nước nhà thống nhất, vào ngày 28/4/1982, Hội đồng bộ trưởng ( nay là chính phủ ) đã ban hành quyết định số 167/HĐBT công bố lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày lễ mang tên “ ngày nhà giáo Việt Nam”. Suốt 40 năm qua, ngày 20/11 đã và mãi mãi đi vào lòng người, khắc sâu trong tâm trí bao thế hệ học trò, cha mẹ học sinh, và toàn xã hội. Ngày 20/11 thực sự đã đem lại cho các thầy cô biết bao niềm vui, vinh dự và tự hào.   

 

          Hằng năm cứ đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các nhà giáo lại như thấy lòng mình trẻ lại bởi được học trò qua các thế hệ thăm hỏi, chúc mừng với tấm lòng thành kính, đầy tình nghĩa thầy trò, được cha mẹ học sinh chúc mừng, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm. Đó chính là món quà vô giá,vòng nguyệt quế giành cho các thầy các cô.

 

           Kính thưa các quí vị đại biểu. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo ! 

 

Nghề dạy học từ lâu đã được tôn vinh là nghề cao quí nhất trong những nghề cao quí. Nhân loại đã thừa nhận vai trò của người thầy sánh cùng người mẹ Không có một vĩ nhân, một anh hùng nào trên đời này là không qua bàn tay dìu dắt và dạy dỗ của nhà giáo. Thời đại nào cũng vậy, từ người bình thường đến các nhà khoa học, các nhà sáng chế phát minh – trên bước đường trưởng thành của mình đều có sự dạy dỗ của người thầy.

 

Người thầy giáo trong xã hội Việt Nam chúng ta từ bao đời nay là biểu tượng cao quý, tượng trưng cho trí tuệ, tài năng của xã hội. Đất nước Việt Nam - mảnh đất ngàn năm văn hiến với những truyền thống đạo đức tốt đẹp được lưu truyền ngàn đời, trong đó có đạo lý hiếu nghĩa, truyền thống hiếu học. Người thầy luôn được kính trọng, đề cao không chỉ bởi đó là người dạy chữ nghĩa mà còn là biểu tượng cho những phẩm chất chuẩn mực nhất, cao đẹp nhất của con người.

 

Ai trong chúng ta cũng đều đã từng nghe câu “uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây” , đó chính là những bài học đạo đức đầu tiên mà chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ từ  thuở ấu thơ mới cắp sách đến trường, và những điều đó đã giúp chúng ta nên người như hôm nay. Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống “Tôn sư trọng đạo” mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay. “Không thầy đố mày làm nên”, câu tục ngữ  này đã nhắc nhở chúng ta phải luôn nhớ rằng chính thầy cô là những người đã cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời, giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn và chắp  cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao. bay xa. Và ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 hàng năm đã trở thành dịp đặc biệt để các em học sinh cũng như  những ai đã từng trãi qua thời học trò thể hiện tình cảm với những thầy cô đáng kính của mình, những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt ta lớn lên bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa như kính dâng lên thầy cô những thành tích học tập tốt, những bài thơ, bài hát hay, những bông hoa tươi thắm...

 

Với những ý nghĩa to lớn đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022.

 

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mãi mãi mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, chúc hội thi thành công tốt đẹp Xin chân thành cảm ơn !