Bài phát biểu tại buổi Hội khóa cựu học sinh 1988 - 1992

Đăng lúc: 15:07:30 04/01/2023 (GMT+7)

 Bài phát biểu trong buổi hội khóa của cựu học sinh 1988 -1992

Kính thưa cô giáo Nguyễn Thị Huê – Nguyên BTCB, HT nhà trường.

Kính thưa BGH trường TH Vạn Thắng.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo nguyên CBGV 2 trườngTH và THCS qua các thời kì. Thưa các anh chị cựu học sinh niên khóa 1988- 1992!

Hôm nay, Hòa chung trong không khí toàn ngành GD và các nhà trường đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo VN ( 20/11/1982 -20/11/2022). Các cựu học sinh niên khóa 19881992 tổ chức kỉ niệm 30 năm ngày ra trường với chủ đề 30 năm ngày trở về. Lời đầu tiên, thay mặt cho Cấp ủy, Ban giám hiệu trường THCS xin được nhiệt liệt chào mừng các thầy giáo, cô giáo cùng các anh chị cựu học sinh nhân buổi kỉ niệm 30 năm ngày ra trường đầy ý nghĩa này; kính chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc.  Chúc  các anh chị HS niên khóa 88 - 92 luôn giữ mãi được vẻ hồn nhiên, tinh nghịch tuổi học trò, mạnh khỏe, hạnh phúc bền lâu. Chúc cho mái nhà chung hội khóa luôn đoàn kết và phát triển.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa các anh, các chị !

Ngày Hội khóa mà BLL lựa chọn lần này diễn ra vào đúng thời điểm rất đặc biệt bởi tháng 11 là tháng mà cả nước đang hướng về các mái trường  với những hoạt động tri ân,  kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo VN và còn đặc biệt hơn khi  các anh, các chị ra trường cách đây đã 30 năm nhưng luôn hướng về mái trường xưa nơi mình đã học tập. Đồng thời, các anh chị đã giành cho các thầy cô đã dạy bảo mình trong những tháng ngày còn nhiều gian khổ, khó khăn tại mái trường này những tình cảm thật chân thành, cảm động và thiêng liêng, không những thế Hội khóa còn lưu niệm nhà trường một món quà hết sức có ý nghĩa đó là công trình cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng sẽ trường tồn mãi với thời gian. Đây thật sự là những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn rất đáng trân trọng và cần được lan tỏa !

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa toàn thể hội khóa !

Nhân dịp buổi gặp mặt hôm nay, thay mặt Ban giám hiệu tôi xin báo cáo sơ bộ về nhà trường và kết quả các năm học vừa qua để các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu và các anh chị cựu học sinh hiểu thêm về nhà trường.

Vào năm học mới, nhà trường có 9 lớp với 341 học sinh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: 19 người (Ban Giám hiệu 02 người, giáo viên 16 người, nhân viên 01 người).

          Về kết quả GD trong những năm qua nhà trường luôn được xếp trong tốp đầu về chất lượng và phong trào thi đua trong khối GD THCS của huyện. Nhà trường 4 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể LĐTT cấp tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị: Nhà trường có đủ phòng học văn hóa, phòng học bộ môn và các trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho hoạt động giảng dạy và học tập. Nhà trường tiếp tục được UBND tỉnh công nhận lại danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, đơn vị kiểu mẫu, cơ quan văn hóa cấp tỉnh giai đoạn 2020 -2025. Trong những năm qua nhà trường luôn đón nhận được sự quan tâm của huyện, của xã, các bậc phụ huynh và sự ủng hộ tài trợ từ các mạnh thường quân, các cựu HS đã giúp nhà trường rất nhiều trong việc cải tạo khuôn viên, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học.

Đặc biệt mới từ giữa tháng tám đến nay, nhà trường đã được đón tiếp các Cựu học sinh của 2 niên khóa: 93 – 97 và 98 – 2002 về Hội khóa. Đồng thời, nhà trường cũng đón nhận được những tình cảm và sự ủng hộ tài trợ hết sức to lớn như : gđ anh Ngô Văn Đông tặng 20 máy vi tính ( 100 triệu đồng ), Anh Trịnh Duy Thuân tặng 50 triệu đồng, Niên khóa 93 -97 và anh Nguyễn Duy Huynh tặng 30 triệu đồng để cải tạo 2 bồn hoa. Nhà máy giấy Lam Sơn tặng 10 triệu đồng. Chị Phạm Th Thu Hương tặng 1,5 triệu đồng.   

Đây thực sự là tấm lòng thơm thảo mà các mạnh thường quân đã giành tặng cho thầy và trò, nhà trường luôn mãi khắc ghi.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa các anh, các chị!

Vạn Thắng là một miền quê giàu truyền thống hiếu học. Truyền thống tốt đẹp ấy đã được hun đúc qua các thời kì và được các thế hệ người Vạn Thắng  giữ gìn, phát huy ngày càng rạng rỡ để trường THCS Vạn Thắng luôn nổ lực hết mình vì truyền thống đó. Trải qua 58 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường này đã góp phần  đào tạo nhiều thế hệ học sinh thành đạt, trưởng thành tỏa đi khắp mọi miền tổ quốc tham gia xây dựng đất nước, quê hương, trong đó có cựu học sinh niên khóa chúng ta.

Và thế rồi như những cánh chim tìm về tổ ấm sau 30 năm của một hành trình đủ để trải nghiệm, đủ để nghĩ suy và đủ để biết nâng niu trân trọng, để hôm nay các anh chị cùng chung hẹn ước trở về để được ngồi đây nói cùng nhau bao niềm thương nổi nhớ, ba mươi năm từ mái trường thân yêu này các anh chị đã vững bước trên những con đường khác nhau, trong nhiều ngã rẽ cuộc đời nhưng tận sâu thẳm con tim mình vẫn vẹn nguyên kí ức đẹp đẽ về thầy xưa, bạn cũ. Trong niềm vui hội ngộ hôm nay, nhà trường mong rằng các anh chị sẽ cùng nhau gìn giữ những tình cảm bạn bè cao quý trong suốt quảng đời còn lại. Hội khóa 88 -92 sẽ là một tập thể lớn mạnh và đoàn kết, tiếp tục giúp đỡ lẫn nhau trong đời thường và trong công việc, hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, hãy nổ lực hơn nữa để cùng nhau góp phần XD đất nước, quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Các anh chị cựu học sinh thân mến!

Ai đã từng cắp sách đến trường thì không bao giờ quên mái trường xưa. Các thế hệ cựu học sinh luôn dành những tình cảm sâu sắc cho nhà trường, cho thầy cô và cho các thế hệ con em đi sau.Nhà trường luôn rộng mở cửa trường đón tiếp các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu và các anh chị cựu học sinh về hội lớp, hội khóa tại trường và mong được sự đóng góp về tinh thần và vật chất cho việc xây dựng nhà trường ngày một khang trang hơn, tươi đẹp hơn. Trong lần hội khóa này,  nếu còn điều gì chưa được chu đáo, nhà trường rất mong được lượng thứ.

Một lần nữa, xin cảm ơn Hội khóa, đã dành thời gian cho lãnh đạo nhà trường phát biểu. Xin cảm ơn các thầy giáo, giáo đã dành thời gian quý báu của mình về thăm trường xưa, gặp lại những học sinh thân thương thuở nào. Xin cảm ơn các anh chị đã tặng quà cho nhà trường và tổ chức thành công buổi hội ngộ hôm nay.

Cuối cùng, xin thay mặt thầy và trò trường THCS Vạn Thắng kính chúc BGH trường TH, quý thầy cô giáo của 2 nhà trường và các anh, chị cựu học sinh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. Xin trân trọng cảm ơn!